Giỏ hàng

CÁCH KIỂM TRA LẮP ĐẶT KỆ KHO LẠNH CHẤT LƯỢNG

Mục lục [Ẩn]

Với mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam sẽ phấn đấu trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản hàng đầu thế giới. Việc thiết kế, lắp đặt kệ kho lạnh chất lượng sẽ tối ưu hóa diện tích sử dụng kho bãi lên đến 70%, và bảo quản hàng hóa lâu hơn. Qua bài viết này, Cơ Khí Việt mong sẽ đưa ra giải pháp và cách kiểm tra việc lắp đặt kệ kho lạnh chất lượng có bao nhiêu tiêu chí?

LÀM SAO ĐỂ BIẾT VIỆC LẮP ĐẶT KỆ KHO LẠNH CHẤT LƯỢNG?

Việc đầu tư cho hệ thống kệ kho lạnh thường mất rất nhiều ngân sách và thời gian tìm kiếm nhà cung cấp. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng, bảo hành hệ thống kệ sau khi đưa kho lạnh hoạt động cũng là yếu tố quan trọng không kém. Do đó, có hai yếu tố cần được quan tâm khi bắt đầu lắp đặt kệ kho lạnh chất lượng là: Nên sử dụng loại kệ nào trong kho lạnh và chọn nhà cung cấp như thế nào?

ke kho lanh double deep chua thuy san

Kệ kho lạnh do Cơ Khí Việt lắp đặt tối ưu hóa diện tích nhà kho


NHỮNG LOẠI KỆ THƯỜNG DÙNG TRONG KHO LẠNH

Đầu tiên, tùy vào loại hàng hóa, quy mô nhà kho của doanh nghiệp mà khách hàng có thể lựa chọn những loại kệ khác nhau. Kệ kho lạnh thường được dùng cho kho lưu trữ, bảo quản nông sản, rau củ quả, thủy hải sản, thịt, sữa, nguyên vật liệu chế biến, ... trong môi trường nhiệt độ thấp đến -40 độ C.

Kệ kho lạnh Selective: được sử dụng hầu hết các kho lạnh và kho công nghiệp. Kệ có ưu điểm cực lớn là có thể lưu trữ nhiều loại sản phẩm khác nhau và đa dạng về kích thước. Sau khi được lắp đặt thành công, lối đi trong nhà kho thường khá rộng giúp việc xuất nhập hành hóa nhanh chóng. Đây là loại kệ thích hợp để bảo quản những loại hàng hóa cần xuất nhập nhanh.

Kệ kho lạnh Drive-in: Là một trong những loại kệ được các doanh nghiệp chuyên về xuất-nhập hàng hóa chậm, chủng hàng hóa đồng nhất thường lựa chọn. Kệ Drive-in với thiết kế ưu việt, giúp tiết kiệm không gian lối đi, nhờ đó tăng lên sản lượng lưu trữ hàng hóa, giúp tận dụng tối đa 70-80% diện tích nhà kho.

Kệ kho lạnh Double Deep: là một nhân bản của kệ Selective, kệ Double Deep với thiết kế tối ưu chiều sâu chứa được 2 pallet kệ đơn và 4 pallet kệ đôi. Tuy nhiên, loại kệ này sẽ có nhược điểm là khả năng lựa chọn hàng hóa thấp nên chỉ phù hợp với những loại hàng hóa đồng

ke kho lanh double deep

Kệ kho lạnh Double deep chứa thủy sản

Kệ kho lạnh tự động RADIO SHUTTLE: Trong thời kỳ chuyển giao công nghệ tự động hóa như hiện nay, Kệ Kho Lạnh tự động đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trên thị trường thế giới. Không những thế, tại Việt Nam, Radio Shuttle cũng đang được đưa vào sử dụng nhiều hơn. Với những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm tối đa diện tích nhà kho, điều này giúp tăng số lượng hàng hóa được chứa trong kệ kho lạnh
  • Tiết kiệm thời gian bốc dỡ hàng hóa
  • Dễ vệ sinh, dễ sử dụng
  • Giảm thiệt hại va chạm giữa xe nâng và kệ

ke radio shuttle kho lanh

Kệ kho lạnh tự động chứa thủy hải sản

ke radio shuttle kho lanh

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao của Cơ Khí Việt

Đặc điểm chung của những loại kệ dưới đây là chịu được tải trọng cao, khả năng chịu lạnh với độ chống oxy hóa tốt, ngoài ra việc lắp ráp tháo dỡ cũng dễ dàng.

Lưu ý: Doanh nghiệp nên cân nhắc dùng pallet nhựa hoặc sắt vì môi trường kho lạnh nhiệt độ thấp và độ ẩm cao, không phù hợp dùng pallet gỗ, pallet giấy.

LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP KỆ KHO LẠNH UY TÍN GIÁ TỐT

Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá việc thi công kệ kho lạnh có đảm bảo chất lượng hay không. Đầu tư vào hệ thống kho lạnh mất nhiều tiền bạc và thời gian nên doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn giá kệ để hàng, so sánh chất lượng dịch vụ, uy tín trong nghề và những hậu mãi sau này. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tối ưu không gian lưu trữ kho lạnh thủy hải sản, rau củ, quả, dược phẩm, ...

Dự án kệ kho lạnh do Cơ Khí Việt lắp đặt

Những tiêu chí quan trọng đánh giá nhà cung cấp kệ kho lạnh uy tín giá tốt:

  • Nhà cung cấp có kinh nghiệm làm các dự án kệ kho lạnh
  • Quy mô sản xuất lớn, đảm bảo được chất lượng cũng như số lượng sản phẩm
  • Thiết kế tối ưu giúp tiết kiệm không gian nhà kho
  • Dịch vụ bảo trì đúng thời hạn
  • Nhà cung có các thiết bị bảo trì, thay thế linh kiện cho rô bốt khi phát sinh lối xảy ra. Đây cũng là một yếu tố quan trọng, đảm bảo hoạt động trong kho được liên tục.

ke kho lanh double deep chua thuy san

Xem thêm: Giá kệ chứa hàng phù hợp cho kho lạnh

Với kinh nghiệm 14 năm trong ngành, Cơ Khí Việt chuyên cung cấp, gia công, sản xuất và lắp đặt các loại giá kệ chứa hàng uy tín. Chúng tôi cam đoan sẽ mang đến những phương án thi công kệ kho lạnh thích hợp nhất cho quý doanh nghiệp.