Giỏ hàng

Những điều cần biết về Pallet và đơn vị cung cấp Pallet tốt nhất dành cho bạn

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay chắc hẳn mọi người đã không còn quá xa lạ về việc sử dụng pallet trong lưu trữ, vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa. Nhưng thực tế thì nhiều người vẫn chưa hiểu rõ hết về pallet, đặc biệt là những bạn mới vào nghề kinh doanh sản xuất.

Để hiểu rõ hết về pallet là gì? Công dụng như thế nào? Ứng dụng Pallet trong các ngành nghề? Chọn đơn vị sản xuất pallet nào để đảm bảo chất lượng tuyệt đối? Các bạn hãy cùng Cơ Khí Việt tìm câu trả lời qua các thông tin trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Pallet là gì? Nguồn gốc xuất phát từ đâu?

Pallet là gì?

Pallet (tiếng anh là pallets) hay kệ kê hàng là một sản phẩm hỗ trợ quá trình lưu trữ và vận chuyển hàng hóa. Nó tạo một mặt phẳng để chứa hàng hóa lên trên, giúp cố định hàng hóa không bị dịch chuyển trong việc bốc dỡ, nhập xuất hàng hóa trong thời gian ngắn với số lượng lớn và có thể chịu được tải trọng cao mà sức người khó có thể di chuyển.

Sử dụng pallet kết hợp cùng xe nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác như tời nâng hàng, xe kéo bằng tay để di dời hàng hóa nhanh chóng, sắp xếp hàng hóa hiệu quả hơn mà không tốn nhiều sức người.

Những loại Pallet trên thị trường

Các loại pallet thông dụng trên thị trường.

Nguồn gốc của pallet chứa hàng

Trong lịch sử phát triển của pallet, các pallet đã được ra đời từ những năm 1880, lúc đầu pallet chỉ là những tấm ván gỗ và được cố định bởi các dây thừng buộc vào nhau, từ đó tạo thành một mặt phẳng chứa hàng bên trên và được dùng kết hợp với xe nâng tầm trung. Tuy nhiên loại xe nâng thời này chỉ có thể nâng cao được vài inch và phải có sự hỗ trợ bằng tay người.

Pallet xuất hiện tại Mỹ vào thế kỷ 20, với mục đích giảm thiểu thời gian, gia tăng số lượng vận chuyển và chi phí cho việc vận chuyển hàng hóa nhất là trong vận chuyển vũ khí chiến tranh. Từ đó, pallet đã trở thành một công cụ quan trọng trong hoạt động vận chuyển và giao nhận trên toàn thế giới.

Cho đến ngày nay, các pallet dần trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi hơn trong hậu cần và được nâng cấp hơn, phát minh những hình dạng khác nhau để phù hợp với mục đích bảo quản, lưu trữ hàng hóa.

Công dụng khi dùng pallet lưu trữ

  • Giúp bảo quản hàng hóa kiên cố và an toàn, tránh tình trạng hư hại, bể vỡ khi di chuyển hàng hóa.
  • Dùng lưu trữ hiệu quả ở hầu hết các loại hàng hóa với các loại pallet đa dạng về mẫu mã, kích thước.
  • Hàng hóa ở trong kho được đặt trên pallet cách mặt đất nên không bị hư hỏng do môi trường. Hoặc kết hợp lưu trữ hàng hóa trên Kệ kho hàng để quản lý hiệu quả.
  • Tải trọng lớn, số lượng hàng lưu trữ trên một pallet nhiều, di chuyển được nhiều hàng hóa cùng lúc hơn so với việc bốc xếp thủ công.
  • Kết hợp cùng các dạng xe nâng pallet (Forklift) hoặc các thiết bị vận chuyển khác để bốc dỡ hàng hóa lên kệ kho hàng hay container dễ dàng, và tiện lợi.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí, sức người, gia tăng lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

công dụng pallet sắt trong lưu trữ

Công dụng khi dùng pallet lưu trữ trên giá kệ chứa hàng.

Các loại pallet trên thị trường và giá thành của pallet

Với nhiều loại sản phẩm hàng hóa như ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại pallet khác nhau để phù hợp với hàng hóa lưu trữ, phân loại theo chất liệu có 4 loại pallet chính: pallet giấy, pallet gỗ, pallet nhựa, pallet kim loại.

Pallet Giấy (Paper pallets)

Pallet giấy (Paper pallet) là một dạng pallet được dùng để chứa hàng hóa tải trọng thấp. Pallet giấy được làm từ giấy đặc biệt ép chặt với nhau bằng keo và được ép dưới áp lực lớn.

- Ưu điểm của pallet giấy:

  • Giá thành rẻ.
  • Tải trọng thấp chỉ từ 100kg đến tối đa 300kg/pallet.
  • Có thể sử dụng hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa 1 lần, hàng hóa xuất khẩu...
  • Có thể tái chế sau khi sử dụng.

- Tuy nhiên pallet giấy có tuổi thọ thấp, dễ bị mất đi chất lượng nếu tiếp xúc với độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Tải trọng không cao nên không phù hợp với các hàng hóa nặng trong ngành công nghiệp.

- Giá pallet giấy trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 150.000đ đến 500.000đ tùy loại.

pallet giấy

Pallet giấy.

Pallet gỗ (wooden pallets)

Pallet gỗ (wooden pallet) cũng là dòng pallet giá rẻ được dùng tương đối phổ biến. Với chất liệu làm từ những loại gỗ đa dạng như gỗ ép, gỗ tràm hoặc gỗ thông, có thể sản xuất với nhiều kích thước khác nhau.
- Ưu điểm của pallet gỗ:

  • Giá thành rẻ.
  • Tải trọng có thể đạt đến 1500kg/pallet.
  • Pallet gỗ phù hợp với nhiều loại hàng hóa, có thể sử dụng cho các hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa dùng 1 lần.

- Tuy nhiên pallet gỗ có thể dễ bị hỏng hóc bởi nhiệt độ, độ ẩm và côn trùng xâm nhập. Cần lưu ý tải trọng nếu không loại pallet này dễ bị gãy đổ gây hư hỏng hàng hóa khi vận chuyển và lưu trữ trên kệ hàng. Tuổi thọ trung bình 5 năm.

- Giá thành của pallet gỗ giao động tùy chất liệu gỗ và kích thước pallet, dưới đây là giá tham khảo của các loại pallet trên:

  • Pallet gỗ cũ tái chế: dưới 100.000đ/pallet.
  • Pallet gỗ loại dùng 1 lần: từ 100.000đ đến 150.000đ/pallet.
  • Pallet gỗ được làm từ gỗ tràm: giá từ 200.000đ đến 500.000đ/pallet.
  • Giá Pallet gỗ thông thông thường từ 400.000đ đếm 600.000đ/pallet. Giá gỗ thông loại 1 có thể dao động từ 600.000đ đến 800.000đ/pallet.

pallet gỗ wooden pallet

Pallet gỗ.

Pallet nhựa (plastic pallets)

Pallet nhựa (plastic pallet) thường đúc từ các loại nhựa nguyên sinh như HDPE, PP, Composite hoặc các loại nhựa tái chế nấu chảy. Đây là dòng sản phẩm có độ bền tương đối cao, dễ dàng sử dụng bên trong hoặc bên ngoài nhà kho mà ít bị hư hỏng.
- Ưu điểm của pallet nhựa:

  • Chịu được mọi thời tiết trong quá trình lưu trữ.
  • Tải trọng từ 1000kg đến tối đa 3000kg/pallet
  • Dùng trong thời gian dài, độ bền lớn.
  • Thời gian sử dụng có thể từ 5 - 10 năm.

- Tuy nhiên kích thước và mẫu mã pallet không được đa dạng, thường sản xuất với số lượng lớn và theo khuôn mẫu có sẵn của nhà sản xuất, giá thành cao hơn pallet gỗ. Ngoài ra pallet nhựa khó có thể sửa chữa khi hư hỏng.

- Giá thành pallet nhựa trên thị trường phụ thuộc vào thiết kế của pallet và loại nhựa sủ dụng, nhìn chung những pallet nhựa này rơi vào các mức giá sau:
Pallet nhựa mới từ 370.000đ/pallet.
Pallet nhựa lót sàn từ 400.000đ/pallet.
Pallet nhựa tải nặng từ 650.000đ/pallet.

pallet nhựa pallet plastic

Pallet nhựa

Pallet kim loại - Pallet sắt (Steel pallets)

Pallet kim loại, pallet sắt (steel pallets) là dạng pallet chứa hàng tải trọng nặng được dùng khá phổ biến trong các kho hàng, kho công nghiệp.
Các pallet được làm từ nguyên liệu thép cao cấp và được phủ lớp sơn tĩnh điện hay lớp mạ kẽm để gia tăng độ bền đẹp đến mức tối đa.

Để phù hợp với ngành nghề và hàng hóa lưu trữ, các pallet sắt được thiết kế với nhiều dạng khác nhau: pallet sắt tiêu chuẩn sơn tĩnh điện, pallet sắt xếp chồng, pallet sắt lồng, pallet lưới, pallet mạ kẽm, pallet mạ kẽm nhúng nóng…

- Ưu điểm của các sản phẩm pallet kim loại, pallet sắt:

  • Tải trọng nặng đến 3000kg/pallet.
  • Dùng được trong mọi điều kiện lưu trữ, trong kho lạnh đến -60 độ C.
  • Độ bền cao, thời gian sử dụng gấp 10 lần pallet gỗ. Thời gian sử dụng có thể đến 10 - 15 năm.
  • Phù hợp mọi nhu cầu, mọi ngành nghề, mọi hàng hóa.
  • Dễ dàng thiết kế linh hoạt, đáp ứng theo mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi và bảo quản hiệu quả.
  • Có thể sửa chữa khi hư hỏng và tái sử dụng.

- Tuy nhiên giá thành tương đối cao hơn các loại pallet khác nhưng chất lượng sử dụng luôn vượt trội nhất.

- Giá thành pallet sắt dao động từ 400.000đ đến 6.000.000đ tùy vào loại pallet sắt sản xuất và kích thước pallet. Đối với các loại pallet sắt tiêu chuẩn thông thường được sơn tĩnh điện sẽ có giá từ 400.000đ đến 600.000đ cho mỗi sản phẩm.

Sử dụng pallet sắt để lưu trữ hàng hóa trên kệ kho hàng.

Doanh nghiệp nào nên dùng pallet?

Các doanh nghiệp, công ty có nhà máy, xưởng sản xuất: Sử dụng pallet sắt là lựa chọn hiệu quả cho các hàng hóa tải trọng nặng, giúp vận chuyển dễ dàng và bảo quản kết hợp với kệ kho hàng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Các công ty xuất nhập khẩu: Đối với những hàng hóa xuất nhập khẩu, bảo quản sản phẩm trên pallet sẽ giúp gia tăng độ an toàn tuyệt đối, tiết kiệm chi phí bốc xếp và vận chuyển. Có thể dùng các dạng pallet dùng 1 lần như pallet gỗ, pallet giấy.

Các công ty hậu cần logistics: Để tránh những hư hại, tổn thất hàng hóa trong quá trình luân chuyển các doanh nghiệp này thường ưu tiên lựa chọn pallet để cố định hàng và tránh những ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài đến hàng hóa. Đối với các doanh nghiệp này có thể dùng các loại pallet giấy, pallet gỗ với hàng tải trọng thấp, pallet nhựa với hàng tải trọng trung bình và pallet kim loại (pallet sắt) với các hàng tải trọng nặng.

Các doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán: Đối với những kho vận của ngành sản xuất bán lẻ, ngành thực phẩm, dược phẩm, may mặc,... có tính chất luân chuyển hàng hóa liên tục, xuất nhập hàng hóa nhanh thì việc sử dụng pallet lưu trữ hàng trên các giá kệ chứa hàng sẽ mang lại tính linh hoạt cao, dễ dàng kiểm soát và quản lý hiệu quả.

Các ngành nghề cần sử dụng pallet chứa hàng để vận chuyện

Các công ty, doanh nghiệp nên sử dụng pallet để chứa hàng hóa lưu trữ trong kho hàng.

Các đơn vị cung ứng pallet uy tín

Đơn vị cung cấp pallet sắt

Pallet sắt Cơ Khí Việt được sản xuất trực tiếp từ nhà máy qua các khâu sản xuất và xử lý nghiêm ngặt và được bao phủ bề mặt pallet sắt bằng sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm nhúng nóng để tăng độ thẩm mỹ, chống oxy hóa, tăng tuổi thọ cho pallet sắt.

Với máy móc sản xuất hiện đại, hệ thống tự động, các pallet luôn được gia công tỉ mỉ, chính xác, không bị sai sót trên sản phẩm và có thể đáp ứng mọi thiết kế từ khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi sở hữu dây chuyền sơn tĩnh điện tự động đảm bảo công suất với tiêu chí độ dày sơn và độ bám dính tốt nhất, góp phần vào chất lượng cho sản phẩm và độ bền tuổi thọ lên tối đa.

Đặc biệt do sản xuất tại xưởng của Cơ Khí Việt, nên pallet sắt luôn được cung cấp đúng thông số thiết kế, đúng thời gian giao hàng, giá tốt tại xưởng và được coi là rẻ nhất thị trường.

Pallet sắt tại xưởng sản xuất của Cơ Khí Việt

Pallet sắt được sản xuất tại nhà máy Cơ Khí Việt.

Ngoài ra, Cơ Khí Việt còn cung cấp các kệ chứa hàng dành cho công nghiệp và dân dụng với nhiều thiết kế phù hợp với không gian và tải trọng hàng hóa từ nặng đến vừa và nhẹ. Bạn có thể liên hệ ngay với Cơ Khí Việt:

Thông tin liên hệ:

Những câu hỏi thường gặp về pallet sắt: tại đây

Những đơn vị cung cấp pallet gỗ

1.Công ty TNHH MTV Pallet gỗ Duy Minh:

Là doanh nghiệp đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất pallet gỗ với rất nhiều mẫu mã và kích cỡ khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Với khả năng cung cấp pallet với số lượng lớn cho khách hàng để phục vụ sản xuất, lưu kho và xuất khẩu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 27 Ấp Đông Hải, Xã Hố Nai 3, H. Trảng Bom, Đồng Nai.
  • Hotline: 0918 697 241.
  • Email: [email protected].
  • Website: palletgoduyminh.com.

2. Công ty TNHH Sản xuất Gỗ và Đầu tư Thương mại Trường Phát.

Là một trong những công ty cung cấp các sản phẩm gỗ như pallet, nan pallet, thùng gỗ, ván,... với các chất liệu gỗ đa dạng. Pallet gỗ Trường Phát có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, cùng chính sách giá cả hợp lý, dịch vụ và chế độ bảo hành theo đúng cam kết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Đội 10A ,Thôn Liên Xuân , Xã Nam Sơn , H. Sóc Sơn ,Tp. Hà Nội (TP.HN).
  • Hotline: 098 7158 722.
  • Email: [email protected].
  • Website: palletgotruongphat.com.

3. Pallet gỗ Nhiên Thành

Được biết đến như một trong những công ty hàng đầu về sản xuất cung cấp và buôn bán pallet gỗ trên toàn thị trường miền Nam Việt Nam. Nhiên Thành cung cấp số lượng lớn theo nhu cầu của khách hàng với chất lượng cao, bền chắc, giá cả cạnh tranh, đa dạng về mẫu mã và số lượng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 107/2 Tô Ngọc Vân, P. Thạnh Xuân, Q. 12, TP. HCM.
  • Hotline: 0989 024 183.
  • Email: [email protected].
  • Website: palletnhienthanh.com.
Kệ kho thực phẩm Selective của Cơ Khí Việt được dùng pallet gỗ.

Những đơn vị cung cấp pallet nhựa

1.Công ty nhựa Duy Tân

Duy Tân là một thương hiệu nhựa hàng đầu Việt Nam với đa dạng các sản phẩm về nhựa trong lĩnh vực gia dụng, sản phẩm nhựa công nghiệp, sản xuất bao bì,...

Pallet nhựa Duy Tân luôn đảm bảo chất lượng với quy trình kiểm định nghiêm ngặt từ khâu thiết kế, sản xuất đến khâu hoàn thiện và giao hàng để mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất.

Giá đa dạng dao động khoảng 350.000đ đến 950.000đ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 298 Hồ Học Lãm, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP. HCM.
  • Hotline: (+84) 28 3876 2222.
  • Email: [email protected].
  • Website: duytan.com.

2. Công ty cổ phần Đại Đồng Tiến

Nhựa Đại Đồng Tiến là đơn vị đi đầu trong thiết kế, phân phối, công nghệ, từ các sản phẩm gia dụng đến công nghiệp. Pallet nhựa của Đại Đồng Tiến mang đến giải pháp bảo quản hàng hóa an toàn vượt trội, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá dao động từ 350.000đ đến 800.000đ cho mỗi pallet với chất liệu và kích cỡ khác nhau.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ : 216, Tân Thành, P.12, Q. 5, TP.HCM
  • Hotline: 0906 600 183
  • Email : [email protected]
  • Website: daidongtien.com.vn

3. Công ty TNHH Nhựa Việt Tiến

Việt Tiến là nhà cung cấp các sản phẩm chủ lực liên quan đến nhựa trên toàn quốc, Pallet nhựa của Việt Tiến với nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kích thước, màu sắc cùng giá thành hợp lý.…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 68B, Tôn Đức Thắng, Ấp 4, Hiệp Phước, H. Nhơn Trạch, Đồng Nai.
  • Hotline: 1800 7113
  • Email: [email protected]
  • Website: viettienplastic.vn

Các đơn vị cung cấp pallet giấy

1. Công ty TNHH SX TM Bao Bì Giấy Minh Khang

Đây là một trong những công ty cung cấp sản phẩm bao bì, giấy carton, thùng hàng, pallet giấy tại Việt Nam với chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh & dịch vụ hậu mãi chu đáo nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 28/16/9, Đường ĐX 43, KP. 5, P. Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Hotline: 0937 940 099
  • Email: [email protected]
  • Website: baobiminhkhang.com

2. Công Ty TNHH Bao Bì Xuân Hằng

Nhà sản xuất bao bì chất lượng, giá tốt, cung cấp sản phẩm cho ngành may mặc, nông sản, thực phẩm, đồ uống,.. tại vùng Đông Nam Bộ. Các pallet giấy của Công ty Xuân Hằng đáp ứng số lượng từ nhỏ đến lớn, theo yêu riêng của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Thửa đất số 351, Tờ bản đồ số 7, KP Bình Hòa 1, P. Tân Phước Khánh, Bình Dương
  • Hotline: (0274) 7302 535
  • Email: [email protected]
  • Website: baobixuanhang.com

3. Công Ty TNHH Bao Bì AA

Công ty Bao bì AA là công ty cung cấp giải pháp bao bì đóng gói với nhiều sản phẩm giấy nói chung và pallet nói riêng. Pallet giấy có khả năng chịu lực tốt, có tính đàn hồi, trọng lượng nhẹ, giá thành thấp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 06 Đường 4A, Khu Dân Cư Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM.
  • Hotline: 0933 523 533
  • Email: [email protected]
  • Website: aapackaging.vn

Trên đây là các thông tin về pallet mà bạn có thể tìm hiểu để có được thông tin hữu ích nhất cho bản thân. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu các công ty sản xuất pallet mà Cơ Khí Việt nêu trên bài để có thể lựa chọn một đơn vị phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Để có được tư vấn nhanh nhất về sản phẩm pallet sắt và giá kệ chứa hàng sử dụng cho nhà kho, bạn có thể liên hệ ngay với Cơ Khí Việt để được hỗ trợ miễn phí nhanh nhất, đội ngũ kĩ sư của chúng tôi sẽ đưa cho bạn các giải pháp hữu ích nhằm tối ưu nhà kho với chi phí phù hợp nhất. Để được hỗ trợ kịp thời, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0908 809 668 - 0937 999 005

Tư vấn trực tuyến 24/7: