Giỏ hàng

Top Kệ kho hàng Công nghiệp tải trọng nặng - Xu hướng lưu trữ 2024

Mục lục [Ẩn]

Kệ kho hàng công nghiệp đang là lựa chọn lưu trữ khá phổ biến trong nhiều năm qua tại Việt Nam, những dòng kệ chứa hàng được sử dụng để lưu trữ những hàng hóa có tải trọng nặng, mật độ lưu trữ cao, diện tích kho rộng. Dưới đây là Top các dòng kệ kho hàng cho kho công nghiệp tải trọng nặng, dự đoán là những giá kệ được lựa chọn lắp đặt và xu hướng lưu trữ của 2024, cùng Cơ Khí Việt xem qua nhé!

Kệ tự động - Radio Shuttle, xu hướng chứa hàng 2024

Một trong những xu hướng chứa hàng hiệu quả, ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc lưu trữ hàng hóa tải trọng nặng cho các nhà kho công nghiệp. Hệ thống kệ tự động - Radio Shuttle được vận hành bằng robot điều khiển từ xa, các robot được trang bị cảm biến để định vị chính xác pallet và hàng hóa lưu trữ, từ đó lựa chọn đúng vị trí hàng hóa cần bốc dỡ.

Kệ tự động vận hành robot có thể luân chuyển tối đa đến 600 pallet/ ngày, với mỗi pallet tải trọng có thể đạt 1500kg, tương đương 900 tấn hàng hóa có thể luân chuyển ngày đêm.

Dòng kệ này có nhiều ưu điểm vượt trội như gia tăng sức chứa tối đa, tiết kiệm không gian lưu trữ và thời gian vận hành cho doanh nghiệp, phù hợp hầu hết mọi loại kho,.... Hạn chế duy nhất là chi phí đầu tư cao hơn so với các dòng kệ khác.

Kệ tự động radio shuttle

Cơ Khí Việt lắp đặt hệ thống kệ Radio Shuttle kết hợp với kệ Selective cho công ty Sữa.

Xem thêm: Dòng sản phẩm kệ chứa hàng Tự động - Radio Shuttle

Kệ kho hàng Selective

Kệ Selective đang là ưu tiên lựa chọn của các doanh nghiệp, đây là hệ thống kệ chứa hàng nằm trong top các dòng kệ được dùng phổ biến trong thời gian qua.

Kệ để hàng Selective với thiết kế đơn giản, tháo lắp dễ dàng, có thể trang bị ở hầu hết mọi loại kho, phù hợp mọi công năng sử dụng và điều kiện lưu trữ. Khả năng bốc dỡ và nhập xuất liên tục, nhanh chóng và chính xác.

Hệ thống kệ Selective có thể chứa hàng hóa lên đến 6000 kg/tầng, thiết kế từ 3 - 6 tầng kệ chứa hàng.

Để phù hợp với hàng hóa hoặc nhu cầu khách hàng để có thể lựa chọn các loại bửng lót khác nhau như: bửng tole, bửng tole dập rãnh, bửng lót lưới, bửng khung, bửng ván,...

Hạn chế của kệ selective chứa hàng là chưa tối ưu được không gian nhà kho do tận dụng các khoảng diện tích để dành cho các lối đi.

Kệ selective chứa hàng

Hệ thống kệ Selective là ưu tiên lựa chọn cho các hàng hóa nhập xuất nhanh.

Xem thêm: Giá kệ chứa hàng Selective lựa chọn lưu trữ của các doanh nghiệp.

Kệ Double deep gia tăng sức chứa gấp đôi kho hàng

Hệ thống kệ Double deep gia tăng gấp đôi sức chứa hàng hóa so với Selective nhờ vào việc lắp thêm 2 dãy kệ chứa hàng selective đấu lưng nhau. Như các dòng kệ khác, kệ Double deep cũng được thiết kế linh hoạt, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ.

Hệ thống kệ Double deep có tải trọng lên đến 6000 kg/ tầng. Do có đến 2 dãy kệ song song nhau nên việc nhập xuất cần sử dụng hệ thống xe nâng hàng càng đôi chuyên dụng.

Kệ double deep

Kệ Double deep là lựa chọn tối ưu chiều dài và chiều cao kho.

Kệ Sàn tăng mật độ lưu trữ trong kho hàng lên gấp 2-3 lần

Là sản phẩm tận dụng triệt để chiều cao nhà kho với thiết kế có thể đạt từ 1 đến 3 tầng sàn để gia tăng sức chứa hàng hóa.

Hệ thống kệ sàn được dùng để tạo thêm diện tích chứa hàng và bạn có thể đặt trực tiếp hàng hóa lên trên hoặc lắp đặt kết hợp thêm các dòng kệ chứa hàng khác như selective, trung tải,...

Đối với việc lưu trữ hàng hóa bằng kệ sàn, đặc biệt là những hàng ở tầng cao thì bạn cần kết hợp xây dựng thêm tời nâng hàng, xe kéo để vận chuyển hàng hóa lên xuống được dễ dàng.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp lắp đặt kệ sàn để tận dụng không gian làm văn phòng.

Kệ sàn chứa hàng Cơ Khí Việt

Hệ thống kệ Sàn với 2 tầng được kết hợp cùng kệ trung tải chứa hàng.

Xem thêm: Kệ Sàn Mezzanine tăng gấp đôi sức chứa hàng

Kệ VNA lối đi hẹp tăng sức chứa kho hàng 50%

Hệ thống kệ VNA (Very Narrow Aisle) là dòng kệ có thiết kế lối đi hẹp, so với dòng kệ Selective thì kệ chứa hàng VNA tối ưu được diện tích kho hàng hơn khi gia giảm lối đi chỉ từ 1m5 - 1m8, chiều cao kệ lên đến 16m.

Hệ thống kệ chứa hàng VNA tăng 50% sức chứa hàng, khả năng tiếp cận hàng hóa đạt 100% nhưng chi phí đầu tư thấp phù hợp để các doanh nghiệp lắp đặt. Tuy nhiên để phù hợp với lối đi nhỏ hẹp cần có 1 xe nâng chuyên dụng, xe nâng hình tháp, các loại xe nâng này có thể di chuyển trong lối đi hẹp và có thể nâng cao lên tầm với rất cao.

Kệ Drive in - Drive Through sử dụng hiệu quả cho kho hàng

Nếu kho hàng của bạn là những sản phẩm đồng nhất, cùng chủng loại thì hệ thống kệ Drive in - Drive Through là lựa chọn lý tưởng nhất để chứa hàng hóa. Hệ thống kệ này thường được dùng nhiều trong các ngành hàng Tiêu dùng, Nước giải khát, Gỗ,...

Các dãy kệ đặt liền kề nhau để tối ưu sức chứa hàng hóa, tận dụng triệt để những khoảng không tối thiểu. Dòng kệ này phù hợp tiêu chí: bền, hiệu quả, chất lượng trong lưu trữ.

Dòng kệ kho hàng tải trọng nặng được dùng để chứa pallet với sức nặng từ 1000 - 2000kg/ pallet. Mỗi 1 dãy kệ (rãnh kệ) có thể thiết kế chứa từ 2 - 7 pallet, tùy vào diện tích nhà kho.

Hệ thống kệ kho hàng này được chia làm 2 dạng:

  • Drive in được nhập xuất bằng 1 phía, nhập trước xuất sau (FILO).
  • Drive through nhập xuất từ 2 phía, nhập trước xuất trước (FIFO).

Kệ Drive in

Hệ thống kệ Drive in do Cơ Khí Việt lắp đặt tại công ty sản xuất hàng tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm về hệ thống kệ chứa hàng Drive in: Tại đây

Ngoài những dòng kệ công nghiệp tải trọng nặng kể trên còn có các dòng kệ chứa hàng chuyên dụng cho kho công nghiệp, dành để lữu trữ các hàng hóa sản phẩm có chiều dài lớn, cồng kềnh khó chứa trên những dòng kệ chứa hàng khác.

Các dòng kệ này được sử dụng trong một số ngành nghề đặc thù, phù hợp với các hàng hóa trong ngành nghề vật liệu sản xuất, vật tư xây dựng, ống nhựa, sắt thép, gỗ,... Dưới đây là một số dòng sản phẩm phổ biến:

Kệ Tay đỡ chuyên dụng cho kho hàng

Kệ Tay đỡ (Cantilever racking) là hệ thống giá kệ chứa hàng được thiết kế chuyên dụng, phù hợp lưu trữ các hàng hóa có kích thước dài như ống nhựa, gỗ, sắt thép,... Với thiết kế 1 hoặc 2 tay đỡ, hệ thống có thể chịu tải lên đến 6000 kg/tầng giá đỡ.

Việc dùng hệ thống kệ tay đỡ giúp đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp của bạn như: tiết kiệm thời gian xuất nhập, bốc dỡ dễ dàng hơn, dễ quản lý hàng hóa,... Tuy nhiên cần thận trọng trong việc lưu trữ, đảm bảo tuân thủ an toàn trong vận hành để đem lại hiệu quả trong lưu trữ.

cau-tao-ke-tay-do

Kệ tay đỡ có thể chứa nhiều hàng hóa trên 1 hệ thống.

Kệ Con lăn (Flow rack) - kệ chứa hàng di động

Là dòng kệ lưu trữ hàng hóa tự động - Kệ con lăn (flow rack) một trong những dòng kệ chứa hàng đươc nhiều công ty sử dụng và mang lại hiệu quả lưu trữ cao.

Hệ thống kệ được lắp đặt các con lăn để thay thế những loại bửng lót thông thường, có nhiều dạng con lăn khác nhau như con lăn sắt, con lăn nhựa để phù hợp với hàng hóa và tải trọng lưu trữ.

Kệ con lăn được vận hành theo 1 chiều, với thiết kế dốc từ đầu này đến đầu kia và kết hợp cùng những con lăn nên chỉ cần để hàng hóa tại 1 đầu thì chúng sẽ tự động di chuyển đến cuối hàng. Điều này giúp hàng hóa thuận lợi cho việc bốc dỡ và xuất nhập hàng theo phương thức bốc dỡ FIFO.

Tuy nhiên để sử dụng lâu dài và hiệu quả thì cần phải kiểm tra theo định, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Pallet xếp chồng thay thế kệ kho hàng

Một trong những sản phẩm dự báo là lựa chọn để lưu trữ của nhiều doanh nghiệp trong năm nay, các pallet này có thiết kế chồng lên nhau 1 cách dễ dàng mà không cần sử dụng đến kệ chứa hàng.

Ưu điểm của các pallet xếp chồng là có thể dễ dàng di chuyển, sử dụng linh động, xếp chồng lên nhau như 1 hệ thống kệ chứa hàng hoặc xếp gọn ngăn nắp để trả lại không gian nhà kho khi không sử dụng.

Mỗi pallet có thể chịu sức chứa đến 2000kg, khi chồng lên nhau có thể xây dựng một hệ thống chứa hàng cao từ 3-4 pallet, tương đương đến tải trọng tối đa đến 8 tấn hàng hoá.

Trên đây là Top các dòng sản phẩm kệ kho hàng tải trọng nặng dành cho các kho công nghiệp hứa hẹn là sản phẩm được lựa chọn cho các kho hàng trong năm 2024. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm giá kệ chứa hàng thích hợp nhất và phù hợp với diện tích không gian kho của bạn. Bạn có thể liên hệ với Cơ Khí Việt để được tư vấn, hỗ trợ về các sản phẩm giá kệ cho nhà kho tốt nhất và hiệu quả nhất nhé!

Tư vấn zalo Cơ Khí Việt