Giỏ hàng

Giá kệ chứa hàng dược phẩm

Khi đề cập đến thuốc và dược liệu, thường được chia ra thành nhiều loại khác nhau, trong đó có nguyên vật liêu thô (để chế biến thuốc) và thuốc thành phẩm.

Để xác định được loại kệ cho ngành dược phù hợp, thường bạn nên xác định 3 yếu tố cơ bản như sau :

  • Sản phẩm lưu trữ là gì ? nhằm xác định tải trọng mỗi tầng bao nhiêu
  • Tần suất xuất nhập hàng hóa có thường xuyên không?
  • Diện tích kho - lấy hàng bằng tay hay xe nâng?

Sau khi đã có các thông tin sơ khởi, dựa vào đó các nhà cung cấp kệ sẽ tư vấn cho bạn loại kệ kho dược phù hợp cho nhà kho của bạn.

Kệ selective cho ngành dược có các ưu điểm: tần suất xuất nhập hàng nhanh. Tùy chọn vị trí xuất nhập hàng. Nếu sản phẩm dược của công ty bạn có tần suất lấy hàng thường xuyên, việc bố trí hai dãy kệ kế nhau theo như thiết kế của kệ selective giúp cho nhân viên kho dễ dàng lấy hàng, cũng như sắp xếp hàng hóa hàng ngày. Thông thường kệ selective trong kho dược dành cho các sản phẩm có tải trọng lớn, hàng hóa để trên pallet và sử dụng xe nâng để nhập xuất hàng.

Kệ trung tải: Nếu nhà kho trung diện tích vừa phải, diện tích trần tương đối, kệ trung tải sẽ là một giải pháp phù hợp để làm kệ cho kho dược. Kệ trung tải với các bửng tole chịu lực tốt, sơn tĩnh điện và đã qua xử lý, sẽ phù hợp cho ngành dược. Tùy vào yêu cầu tải trọng, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp kệ thiết kế bửng tole phù hợp với tải trọng chứa hàng mỗi tầng của công ty.

Kệ sàn kết hợp thang nâng hàng: Nếu nhà kho bạn có diện tích chiều cao tốt, đó chắc chắn là một lợi thế lớn cho việc thiết kế kệ ngành dược. Kệ sàn kết hợp thang nâng là một lựa chọn nên được cân nhắc đầu tiên.

Như vậy bạn sẽ tối ưu được không gian lưu trữ với dàn kệ trên và dưới sàn. Tất cả sẽ được thiết kế đo đạc phù hợp tùy vào sản phẩm dược công ty bạn phân bổ. Kho nguyên liệu thô phía dưới, kho thành phẩm phía trên .

Thang nâng hàng là một tiện ích nên được đầu tư, giúp cho nhân viên kho có thể vận chuyển được số lượng lớn sản phẩm nhập xuất, lên xuống mỗi ngày, giúp quản lý hiệu quả thời gian xuất nhập hàng cho công ty.

Ngoài ra một dòng kệ khá đặc thù cũng phù hợp cho ngành dược là : Kệ trung tải lưới chứa dược phẩm. Nếu bạn chưa nghe qua, thì đây là một cập nhật thông tin rất thiết thực và mang lại hiệu quả cao cho việc quản lý sản phẩm dược trong kho.

Kệ trung tải lưới ưu điểm là phân chia sản phẩm theo chủng loại, với các mặt lưới ngăn cách, nhân viên kho dễ dàng biết được các chủng loại hàng hóa khác nhau trên cùng một dãy kệ. Cũng mang lại ưu điểm thông thoáng cho dãy kệ khi hàng hóa là có diện tích nhỏ và nhiều.

Còn nếu bạn có một nhà kho với chiều cao lên đến hơn 11m và có kinh phí cho việc đầu tư nhà kho ngành dược. Chắc chắn bạn nên cân nhắc hệ thống kệ double deep cho nhà kho ngành dược.

Ưu điểm của kệ double deep là dãy kệ đôi, tăng diện tích lưu trữ 30%. Kệ Double Deep cần được đầu tư xe nâng hàng phù hợp, loại chuyên dụng càng đôi. Kệ Double Deep cho dược phù hợp với các nhà kho ít chủng loại hàng hóa

Với 5 loại kệ kể trên, tùy vào nhiều yếu tố mà công ty nên đầu tư và lựa chọn loại kệ phù hợp cho kho dược. Tốt nhất bạn nên đưa ra các thông tin cho nhà cung cấp kệ, họ sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp phù hợp để tối ưu cho việc lưu trữ sản phẩm dược trong kho dược.