Giỏ hàng

Kệ tự động

Trong thế kỷ 21, công nghệ kỹ thuật đã có những bước phát triển vượt bật, trong đó nổi bật nhất là các công trình nghiên cứu và ứng dụng về kỹ thuật tự động cũng như bán tự động được ra đời hàng loạt.Từ những cỗ máy AI đến hàng loạt các máy móc ứng dụng sử dụng robot nhằm giảm thiểu sai sót và tối ưu dây chuyền sản xuất .

Với mong muốn đi tiên phong trong lĩnh vực kệ tự động hay còn gọi là kệ radio shuttle, Cơ Khí Việt đã liên kết với các đối tác kệ tự động đa quốc gia từ các công ty về kệ tự động lớn trên thế giới, để tìm hiểu, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phù hợp với thị trường châu á, cụ thể là mong muốn ứng dụng hệ thống kệ tự động vào thị trường việt nam.

Kệ tự động do Cơ Khí Việt thực hiện năm 2019

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển tại Châu Á, các nhà xưởng, nhà kho từ khắp nơi trên thế giới đều có mặt tại thị trường việt nam cũng như trong thị trường nội địa luôn có nhu cầu tối ưu hệ thống giá kệ cho kho hàng. Việc tối ưu lưu trữ cho kho hàng trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu cho các công ty sản xuất.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo dưỡng robot radio shuttle mà bạn nên biết

Hệ thống kệ tự động có những ưu thế vượt trội như
  • Lưu trữ hàng hóa số lượng lớn
  • Tận dụng tối đa diện tích kho hàng
  • Robot shuttle tự động nâng hàng hóa ra hoặc vào đúng vị trí bằng điều khiển từ xa
  • Giảm thiệt hại do va chạm giữa xe nâng và kệ, do xe nâng không tiếp xúc trực tiếp với kệ ( chạy vào trong kệ)

Với đội ngũ kỹ sư trẻ và tinh thần tìm hiểu, nghiên cứu cao, bắt đầu từ những năm 2018 Cơ Khí Việt đã liên tục thử nghiệm và chạy thử hệ thống kệ tự động phù hợp với thị trường việt nam. Kết quả công ty đã đạt được những thành công trong bước đầu ứng dụng hệ thống kệ tự động vào các nhà xưởng và trong năm 2019 đã bắt đầu vận hành thành công, nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Xem thêm: công trình kệ tự động thực tế lắp đặt cho khách hàng tại Bến Tre

Triển lãm kệ tự động tại Vietfish

Một trong những thử thách khi ứng dụng hệ thống kệ tự động cho thị trường việt nam chính là phần ngân sách ban đầu, hệ thống kệ tự động tốn chi phí vận hành vào thời điểm ban đầu hơn các loại hệ thống giá kệ thông thường khác, tuy nhiên hiệu quả sau đó lại không hề nhỏ :

  • Tiết kiệm thời gian bốc dỡ hàng hóa
  • Dễ sử dụng, dễ bảo trì
  • Có thể sử dụng trong kho lạnh

Hệ thống kệ tự động đầu tiên được ứng dụng cho công ty sản xuất tại Bến Tre với hệ thống kệ tự động và pallet đã được vận hành và thử tải lần đầu tiên tại Việt Nam đánh dấu bước phát triển đầu tiên ứng dụng công nghệ kệ tự động vào hệ thống giá kệ thành công hơn mong đợi.

Nghiệm thu, thử tải kệ tự động tại Bến Tre

Tiếp bước những thành công đó, Cơ Khí Việt tiếp tục lắp đặt hệ thống kệ tự động cho các công ty tiếp theo, giúp các công ty đạt được mục tiêu tối ưu hóa hệ thống giá kệ chứa hàng.

Kệ tự động - radio shuttle trong kho thực phẩm