Giỏ hàng

Các loại kệ dùng trong kho logistic

Mục lục [Ẩn]

Logistic là gì? Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, ngành logistic đã ra đời và đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. Logistic là dịch vụ cung cấp vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến khách hàng. Không chỉ thế, logistic còn bao gồm luôn các hoạt động như: đóng gói, bao bì, kho bãi, luân chuyển hàng hóa, lưu trữ,

Logistic đang ngày càng phát triển và thiết yếu trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với số lượng lưu trữ khổng lồ do đó việc đầu tư hệ thống kệ chứa hàng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn nhà cung cấp kệ phù hợp để đảm bảo việc vận hành an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và lâu dài. Cơ Khí Việt là nhà cung cấp kệ hàng đầu Việt Nam, hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kệ chứa hàng, các dự án trong nước và quốc tế luôn đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng. Trong lĩnh vực kệ chứa hàng logistic Cơ Khí Việt đã hợp tác với quý công ty: Kintetsu, Dragon, Delta ..đều nhận được sự hài lòng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số dòng kệ dùng trong kho logistic, mời các bạn tham khảo

>>> Kệ để vải, kệ chứa hàng ngành may mặc

>>> Cách sắp xếp và quản lý kho lưu trữ hàng hóa

>>> Bảo trì hệ thống kệ chứa hàng cho công ty dược phẩm

Kệ Selective

Hệ thống kệ selective là dòng kệ phổ biến và thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi độ linh hoạt, khả năng lưu trữ nhiều chủng loại hàng hóa, phù hợp với nhiều ngành nghề chứ không riêng lĩnh vực logistic. Do đó, kệ selective phù hợp trong kho logistic nơi mà tập trung nhiều loại hàng hóa khác nhau.

Kệ Selective kho hàng logistic

Hơn thế nữa, khả năng lựa chọn hàng hóa 100% và lối đi rộng giúp việc xuất nhập hàng nhanh chóng hơn, yếu tố quyết định sự thành công và uy tín của doanh nghiệp logistic.

Kệ Double deep

Hệ thống kệ double deep gồm 2 dãy kệ Selective đối lưng vào nhau, tạo thành 4 dãy kệ, do đó khả năng lựa chọn hàng hóa chỉ còn khoảng 50%, khi muốn lấy hàng ở phía trong, bạn cần di chuyển pallet bên ngoài ra trước để lấy hàng bên trong. Do đó, tốc độ xuất nhập hàng sẽ chậm hơn.

Kệ Double-deep kho hàng logistic

Tuy nhiên, kệ double deep lại có sức chứa nhiều hơn kệ Selective. Chính vì vậy nếu kho hàng của bạn có diện tích không lớn thì kệ double deep là sự lựa chọn phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu bảo quản hàng hóa.

Kệ Drive in

Hệ thống kệ drive in thường được sử dụng trong các kho lưu trữ hàng hóa đồng nhất.Ưu điểm của dòng kệ này là mật độ lưu trữ cao, các dãy kệ sát nhau và deep sâu, loại bỏ hầu hết lối đi dành cho xe nâng. Nhờ đó tiết kiệm tối đa diện tích kho hàng.

Kệ drive in thường được kết hợp với các dòng kệ selective, kệ double để tạo thành một hệ thống kệ kho chuyên nghiệp cho kho hàng logistic. Đây là giải pháp đem đến sự linh hoạt cho quá trình hoạt động kho bãi.

Trên đây là 3 dòng kệ phổ biến thường được sử dụng trong kho hàng logistic, giúp việc vận hành kho hiệu quả, tôi ưu hóa việc lưu trữ hàng hóa. Ngoài ra, Cơ Khí Việt còn cung cấp nhiều dòng kệ khác như: kệ tự động, kệ VNA, kệ tay đỡ, kệ sàn, pallet sắt, pallet xếp chồng, … Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề kho lưu trữ. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình chọn lựa, thiết kế và bố trí kệ sao cho hợp lý nhất. Hãy liên hệ cho chúng tôi để nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia đứng đầu ngành kệ.