Giỏ hàng

Cách sắp xếp và quản lý kho lưu trữ hàng hóa

Mục lục [Ẩn]

Giá kệ chứa hàng là sản phẩm kệ chứa hàng hóa trong kho với nhiều chủng loại, mẫu mã, kích thước, hàng hóa khác nhau. Việc quản lý sắp xếp hàng hóa kho bãi một cách khoa học và tiết kiệm diện tích sẽ dễ dàng kiểm tra số lượng hàng, bảo quản hàng hóa tốt hơn, tránh thất thoát, hư hỏng.

Vậy đâu là phương pháp lưu trữ tối ưu cho kho lưu trữ hàng hóa?

Với sự phát triển không ngừng của các ngành công nghiệp, thì việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống kho bãi giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo tiền đề phát triển hơn nữa. Chính vì vậy lựa chọn giá kệ chứa hàng là phương pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

Hệ thống giá kệ chứa hàng giúp việc vận hành hàng hóa thuận tiện hơn, tiết kiệm diện tích và không gian nhà kho, dễ dàng di chuyển, sắp xếp hàng hóa. Hơn thế nữa, tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng hàng hóa mà sẽ có những dòng kệ phù hợp như: kệ tải trọng nặng, kệ tải trung bình, kệ tải nhẹ, kệ dùng trong gia đình và văn phòng, … vô cùng chắc chắn và bền đẹp.

Tùy vào từng diện tích & nhu cầu của doanh nghiệp thì sẽ tiến hành chọn loại kệ phù hợp với không gian kho hàng, tiện cho việc sắp xếp hàng hóa.

>>> Cách chọn giá để hàng cho nhà kho, quản lí kho chứa hàng thông minh nhất

>>> Pallet sắt chứa hàng trong nhà kho

Một vài tiêu chí giúp quản ký kho lưu trữ hàng hóa đúng chuẩn

  • Diện tích kho hàng: tùy theo từng diện tích mà sẽ có kệ chứa hàng phù hợp sao cho vừa tiết kiệm diện tích, vừa tối ưu được việc lưu trữ.
  • Tính di động của hàng hóa trong kho: khi bố trí hàng hóa cần lưu ý vấn đề hàng cần xuất trước thì để khu vực gần cửa, thuận tiện cho việc di chuyển hàng hóa.
  • Lối đi trong kho hàng: tùy thuộc vào mô hình và diện tích kho thì tiến hành sử dụng loại kệ phù hợp, thiết kế lối đi hợp lý để thuận tiện cho việc kiểm tra, xuất nhập hàng hóa
  • Cách sắp xếp hàng hóa: việc sắp xếp hàng hóa trên kệ giúp dễ dàng kiểm kê, bóc xếp hàng nhanh hơn. Mỗi loại hàng hóa đều có tải trọng khác nhau, nên lựa chọn loại kệ phù hợp.