Giỏ hàng

Các loại giá kệ chứa hàng trong nhà kho, siêu thị

Mục lục [Ẩn]

Giá kệ chứa hàng là gì

Sử dụng như thế nào? Vì sao cần phải sử dụng giá kệ chứa hàng? Giá kệ chứa hàng có những loại nào? Loại nào sử dụng tốt nhất?

Chắc chắn các bạn đang có rất nhiều câu hỏi về giá kệ chứa hàng, hôm nay Công ty TNHH Cơ Khí Việt sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm về giá kệ chứa hàng nhé!

Việc phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ đã sinh ra đời rất nhiều sản phẩm của nhiều công ty, khi các sản phẩm này lưu chuyển từ nhà sản xuất đến người sử dụng cuối cùng thì qua rất nhiều các nhà thầu, nhà phân phối, đại lý và mỗi nơi chúng đều được lưu trữ trong kho. Vậy một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để lưu trữ hàng hóa này hiệu quả nhất, tiết kiệm diện tích nhất và dễ dàng tìm kiếm và vận chuyển nhất.

>>> Tư vấn cách chọn pallet chứa hàng cho nhà kho

Giá kệ chứa hàng chính là câu trả lời cho những câu hỏi này. Giá kệ chứa hàng ra đời giải quyết tất cả các vấn đề của kho bãi là: Tiết kiệm diện tích kho bãi, dễ dàng tìm kiếm và vận chuyển hàng hóa, nâng cao hiệu suất sử dụng kho.

Tác dụng của giá kệ chứa hàng

  • Giá kệ chứa hàng dùng chứa hàng hóa có trọng tải đa dạng, phù hợp với nhu cầu mỗi người
  • Dùng để chứa hàng hóa, nâng đỡ hàng hóa và chủ yếu dùng trong nhà kho và phù hợp với tất cả ngành nghề
  • Có thể thiết kế nhiều tầng, giúp tiết kiệm không gian, tiết kiệm diện tích , cũng như chi phí thuê kho
  • Dễ dàng sắp xếp, vận chuyển hàng hóa
  • Phù hợp với mọi loại hàng hóa

Tùy theo mục đích sử dụng, diện tích kho bãi, qui mô hàng hóa lưu trữ và mức ngân sách đầu tư mà sẽ có những loại giá kệ để hàng khác nhau.

Sau đây là một số loại hình giá kệ chứa hàng phổ biến:

Kệ chứa hàng Selective

Hệ thống kệ Selective là một trong những hệ thống lưu trữ phổ biến nhất trong các dòng kệ với các ưu điểm :

  • Kệ Selective phù hợp để lưu trữ nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau
  • Chứa được các loại hàng hóa nặng, tải trọng kệ từ 1000-4000kg/ tầng kệ
  • Tốc độ xuất nhập hàng nhanh giúp cho việc luân chuyển hàng hóa trong kho một cách hiệu quả

Kệ chứa hàng Drive-in

Hệ thống kệ Drive in thích hợp để lưu trữ một loại hàng hóa đồng nhất với số lượng lớn

Kệ được thiết kế để tối ưu hóa sức chứa hàng hóa bằng cách tận dụng các khoảng không tối thiểu. Hệ thống kệ Drive-in và Drive-Through bao gồm các dãy kệ liên tiếp nhau không cần lối đi ở giữa.

Kệ chứa hàng Double deep

Hệ thống kệ Double Deep có thể tăng sức chứa của kho hàng lên đến 30% nhờ vào thiết kế chiều sâu chứa được 2 pallet cho kệ đơn và 4 pallet cho kệ đôi. Hệ thống kệ này hiệu quả đối với những nhà kho ít chủng loại hàng hóa. Tuy nhiên hệ thống kệ Double Deep cần được trang bị một loại xe nâng chuyên dùng càng đôi có thể kéo dài để có thể hoạt động hiệu quả.

Kệ chứa hàng Radio Shuttle

Kệ Radio Shuttle là hệ thống kệ chứa hàng thông minh, sử dụng hệ thống lưu trữ hàng hóa bán tự động, được thiết kế để tối ưu sức chứa hàng hóa bằng cách tận dụng khoảng cách tối thiểu. Hệ thống kệ Shutle bao gồm các dãy kệ liên tiếp nhau không cần lối đi ở giữa. Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích kho bãi, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Điểm nổi bật của hệ thống kệ chứa hàng Radio Shutle đó là xe nâng không cần phải di chuyển vào các làn bên trong hệ thống kệ, xe nâng chỉ được sử dụng để nâng hàng hóa lên kệ, sau đó hàng hóa sẽ được di chuyển vào đúng vị trí qua một robot nâng hàng được điều khiển bằng remote.

>>> Hướng dẫn bảo dưỡng robot Radio Shuttle mà bạn nên biết

Giá, kệ sàn

Một phương pháp tối ưu tiết kiệm chi phí cho nhà kho là thiết kế tận dụng chiều cao của kho để tạo thêm các tầng sàn dành cho việc lưu trữ các hàng hóa bốc dỡ hàng bằng tay. Các hàng hóa ít luân chuyển sẽ được lưu trữ trên các tầng cao, để các hàng hóa nhập xuất liên tục được lưu trữ dưới đất.

Hệ thống kệ sàn được thiết kế phối hợp cùng với cầu thang lên xuống và hệ thống lan can bảo vệ an toàn

Các tầng kệ có thể được lót bằng thép hoặc ván ép, ván MDF. Mặt sàn có thể được lót bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, ván MDF, tole phẳng, tole dập gân, lưới …

Kệ khuôn

Giá kệ khuôn mẫu hay còn gọi là kệ khuôn được thiết kế để lưu trữ bất kỳ các loại khuôn mẫu hay các loại hàng hóa có tải trọng nặng từ 500kg đến 2000kg trên một tầng kệ. Đặc biệt kệ khuôn còn thiết kế có thể kéo ra kéo vào được nhờ thiết kế có các thanh ray trượt, do đó các khuôn mẫu có thể được nâng lên và hạ khuôn. Việc thiết kế này giúp cho các kệ khuôn mẫu này được bảo quản tốt hơn, việc lấy các kệ khuôn mẫu hay cất đi khi không cần sử dụng cũng không tốn quá nhiều công sức.

Kệ siêu thị

Ngày nay, với việc ra đời hàng loạt chuỗi siêu thị, shop 24h, thì kệ siêu thị cũng là một hình thức rất phổ biến, dùng chứa hàng hóa, trưng bày sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Kệ siêu thị cũng có nhiều loại kích cỡ và mẫu mã khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng của siêu thị, cửa hàng.

>>> Tiêu chí chọn kệ kho lưu trữ thực phẩm trong kho mát, kho lạnh

Kệ trung tải

Kệ tải trung bình là hệ thống kệ thuộc dạng Kệ Selective, hệ thống kệ này được thiết kế cho các loại hàng hóa đa chủng loại có tải trọng vừa từ 300kg đến 1200kg/tầng, phù hợp cho các kho có diện tích vừa và nhỏ. Các tầng kệ có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như ván ép hoặc bửng tole.

Kệ tay đỡ

Đây là loại kệ được thiết kế để chứa hàng hóa, sản phẩm với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mặt hàng ống dài, thanh gỗ…

Mỗi loại kệ có ưu, nhược điểm khác nhau:

Tùy vào chủng loại hàng hóa, đặc điểm kho hàng, và yêu cầu cụ thể của khách, Cơ Khí Việt sẽ tư vấn để khách hàng lựa chọn hình thức phù hợp nhất cho kho hàng của mình.