Giỏ hàng

Tiêu chí chọn kệ kho lưu trữ thực phẩm trong kho mát, kho lạnh

Mục lục [Ẩn]

Việc sử dụng kệ chứa hàng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, có một số ngành hàng cần bảo quản hàng hóa trong kho lạnh, kho mát như: thủy hải sản, thực phẩm đóng gói xuất khẩu, … thì nên sử dụng loại kệ chứa hàng nào phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin cần thiết giúp ích cho việc lựa chọn kệ chứa hàng kho lạnh, kho mát phù hợp.

Một số đặc điểm đặc trưng của kho lạnh, kho mát mà bạn nên biết:

Kho lạnh giống như một chiếc tủ lạnh cực lớn giúp bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng, được làm lạnh bằng hệ thống dàn lạnh công nghiệp hiện đại. Tùy vào từng diện tích kho mà chúng ta có thể lưu trữ được số lượng hàng hóa ít hay nhiều. Để đảm bảo duy trì cho kho lạnh hoạt động tốt là việc mà các doanh nghiệp chú trọng quan tâm, do đó việc thiết kế kho lạnh cần kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và đáp ứng các yếu tố cơ bản như sau:

Xem thêm: Một số lưu ý khi tiến hành lựa chọn giá kệ chứa hàng

  • Kho lạnh cần phải đảm bảo kết cấu vững chắc, có mái che, cách nhiệt tốt
  • Cần xây dựng ở nơi cao ráo, không bị đọng hay ngập nước, không gian thoáng đãng đủ rộng để vận chuyển hàng hóa dễ dàng, đảm bảo nguồn điện tốt để vận hành trong kho ổn định.
  • Nên tránh xa các nguồn gây ô nhiễm để đảm bảo thực phẩm an toàn, tươi mát
  • Nền kho lạnh cần làm cao 0,8 – 1,4 m so với mặt bằng quanh kho
  • Khu vực cửa ra vào cần thiết kế thuận tiện để ra vào nhưng vẫn ngăn chặn được khí nóng từ bên ngoài xâm nhập vào kho lạnh.
  • Bên cạnh đó, cửa kho phải làm bằng chất liệu tốt, không hoen gỉ, chống nước và cách nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh, khử trùng.

Tiêu chí chọn kệ chứa hàng thực phẩm trong kho lạnh, kho mát

Kệ chứa hàng kho lạnh, kho mát thường được sử dụng để bảo quản thực phẩm, thủy hải sản, dược phẩm,.. và yêu cầu phải đảm bảo vệ sinh cao.

Do đó, việc lựa chọn kệ chứa hàng cho kho lạnh, kho mát cũng được chú trọng ngay từ ban đầu.

Hãy cùng xem xét một vài yếu tố dưới đây để tìm được sản phẩm kệ bảo quản hàng hóa chất lượng nhé!

Kệ chứa hàng có khả năng chịu lạnh, chống oxy hóa tốt

Điều này quyết định độ bền, tuổi thọ và vấn đề vệ sinh trong kho. Nếu sử dụng kệ chất lượng không đảm bảo thì dễ gây nên tình trạng oxy hóa, kệ bị ăn mòn, gỉ sét, ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm.

Một vài dòng kệ có độ bền cao, chống oxy hóa và có khả năng chịu lạnh là kệ selective, kệ double deep, kệ drive in, … đáp ứng được trong điều kiện môi trường lạnh.

Kệ chứa hàng có khả năng chịu tải trọng cao

Có rất nhiều loại kệ chứa hàng đa dạng trên thị trường như: kệ sắt lắp ráp, kệ trung tải, kệ tự động, kệ selective, … tùy vào từng loại hàng hóa có khối lượng khác nhau thì sẽ có dòng kệ lưu trữ phù hợp.

Đối với các dòng kệ dùng trong kho lạnh thường chứa các sản phẩm như thực phẩm, thủy hải sản, .. thì nên dùng kệ chứa hàng có sức chứa trên một tầng kệ từ 500kg trở lên

Đối với các sản phẩm có khối lượng nhỏ nhẹ hơn như thuốc, hàng tiêu dùng, … thì nên dùng các dòng kệ nhẹ có sức chứa từ 200-300kg là thích hợp

Xem thêm: Cách sắp xếp và quản lý kho lưu trữ hàng hóa

Kệ chứa hàng có khả năng tháo dỡ linh hoạt

Trong kho chứa hàng thường chứa đa dạng rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau và không lúc nào các pallet thực phẩm này cũng đồng nhất về kích thước, tải trọng.

Chính vì thế bạn cần lưu ý khi tiến hành làm kệ chứa hàng, nên chọn loại kệ có khả năng tháo lắp linh hoạt để dễ dàng thay đổi kích thước các tầng. Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.