Giỏ hàng

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ KỆ TỰ ĐỘNG

Tối ưu hóa thời gian vận hành cho hoạt động xuất nhập hàng hóa, tận dụng 100% diện tích kho và an toàn cho người lao động khi vận hành - đây đều là những ưu điểm tiêu biểu của hệ thống Kệ tự động trong nhà kho. Cùng Cơ Khí Việt giải đáp những thắc mắc chung của quý khách hàng, doanh nghiệp khi chuẩn bị đầu tư hệ thống ưu việt này cho nhà kho nhé.

Kệ tự động là gì

Bên anh chị có làm kệ tự động, hệ thống kệ Rô bốt lấy hàng trên pallet không?
Có. Kệ tự động là sự kết hợp giữa kệ chứa hàng, thiết bị chuyên dụng bóc dỡ hàng, chương trình phần mềm quản lý cũng như tự động vận hành.Công ty TNHH Cơ Khí Việt thiết kế và cung cấp nhiều loại kệ rô bốt lấy hàng khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Kệ rô bốt là một hệ thống kết hợp giữa kệ chứa hàng và thiết bị nâng, hạ, di chuyển pallet hàng hóa bằng rô bốt.Rô bốt được thiết lập chương trình vận hành và lấy hàng tự động, nên ứng dụng kệ rô bốt lấy hàng có nhiều loại khác nhau. Do đó, để đảm bảo cho việc thiết kế hệ thống kệ rô bốt tối ưu, phù hợp với từng kho hàng, bộ phận kỹ sư của Cơ Khí Việt cần khảo sát, trao đổi trực tiếp về tình trạng hiện tại của kho hàng, mong muốn của khách hàng, để từ đó có những tư vấn phù hợp và chi tiết.
Kệ tự động có điểm gì tốt hơn những loại kệ khác?
Ưu điểm của dòng kệ này là sử dụng Rô bốt để di chuyển trong các dãy kệ, giảm thiểu tối đa các rủi ro về an toàn vận hành cho người điểu khiển xe nâng. Việc ứng dụng công nghệ điện tử trong quá trình xuất nhập hàng hóa cũng sẽ góp phần làm tăng sức chứa của kho, tốc độ di chuyển của rô bốt đạt 35-70m/phút cũng góp phần trong việc rút ngắn thời gian thao tác.
>> Tìm hiểu thêm các ưu điểm khác tại: ƯU ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG KỆ TỰ ĐỘNG
Các ưu điểm của kệ tự động là gì?
Kệ tự động có nhiều ưu điểm. Trong đó, các ưu điểm nổi trội chính là
- Tự vận hành xuất nhập.
- Tốc độ xuất nhập nhanh.
- Thống kê lượng hàng hóa cũng như vị trí trống cần nhập hoặc cần xuất bởi phần mềm tích hợp ngay ban đầu.
- Tăng sức chứa tối ưu nhất nhờ tận dụng mặt bằng kho cũng như không gian kho triệt để - nhập trước xuất trước.
- Giảm thiểu tối đa nhân công cũng như những thiết bị nâng hạ phụ trợ khác.
- Đảm bảo an toàn vận hành tối đa khi sử dụng.
Rô bốt vận hàng bằng pin hay điện?
Rô bốt hoạt động bằng pin Lithium-ion, tuổi thọ của loại pin này tốt hơn nhiều so với các dòng pin bình thường khác. Với ưu điểm là khi sạc qua đêm pin vẫn không bị chai, và có tuổi thọ trung bình trên 5 năm. Còn đối với khung máy bên ngoài thì trong điều kiện bảo quản tốt vẫn có thể sử dụng lâu dài được, chỉ cần định kỳ kiểm tra, bảo trì, và thay thế 1 số linh kiện bị hư hỏng do va chạm, bào mòn,…
Rô bốt có cần sạc pin hay không? Thời gian sạc như thế nào? Dùng trong bao lâu?
Rô bốt được vận hành bằng pin Lithium-ion , thời gian sạc pin là 5h, sau khi sạc đầy thì có thể sử dụng trong 6 tiếng.
Tuổi thọ của Rô bốt Radio Shuttle có cao hay không? Dùng được ổn định bao nhiêu năm?
Tuổi thọ của Rô bốt tùy thuộc vào người vận hành. Nếu chúng ta có kế hoạch bảo trì và kiểm tra định kỳ, đảm bảo Rô bốt được vận hành trơn tru, các linh kiện hư hỏng khi va chạm được thay mới hoặc chỉnh sửa cẩn thận, thì Rô bốt sẽ luôn trong tình trạng ổn định.
Tốc độ tối thiểu - tối đa của Rô bốt là bao nhiêu?
Rô bốt được cài đặt với tốc độ di chuyển mặc định là 35-70m/phút, với điều kiện có tải hoặc không có tải.
Tốc độ của Rô bốt kệ tự động có thể thay đổi được không?
Tốc độ di chuyển được cài đặt mặc định để đảm bảo an toàn, nên không thể tùy tiện thay đổi được.
Rô bốt của kệ tự động có nhanh hơn xe nâng thường nhiều không?
Tốc độ di chuyển của Rô bốt trong dãy kệ là 70m trong 1 phút khi không có tải, để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, thì Rô bốt khi nâng hàng sẽ di chuyển với tốc độ 35m/phút. Tốc độ di chuyển của xe nâng thường phụ thuộc vào người lái và cũng có những rủi ro xảy ra. Do đó ưu điểm của rô bốt nâng hàng chính là độ ổn định và giảm thiểu rủi ro.
Kệ tự động có sử dụng trong kho lạnh được không?
Kệ Tự Động là hệ thống kệ sử dụng rô bốt để nhập/xuất hàng thay vì dùng xe nâng pallet như phương pháp truyền thống. Kệ tự động có nhiều ưu điểm vượt trội:

- Tận dụng tối đa diện tích kho hàng nhờ vào việc nhập/xuất hàng bằng rô bốt, không cần các lối đi dành cho xe nâng ở giữa các dãy kệ

- Gia tăng tốc độ nhập/xuất : Rô bốt tự động nâng pallet hàng hóa ra hoặc vào đúng vị trí trong dãy kệ.

- An toàn cho người lao động: đối với hệ thống kệ đòi hỏi nhân viên vận hành phải chạy xe nâng vào trong kệ lấy hàng, lúc này rô bốt đã làm nhiệm vụ nhập/xuất, nhân viên vận hành điều khiển rô bốt bằng điều khiển tự xa, không có thiệt hại do va chạm giữa xe nâng khi xe đi vào bên trong.

Kệ tự động lấy hàng bằng rô bốt phù hợp để sử dụng trong kho lạnh vì rô bốt vẫn hoạt động tốt trong môi trường nhiệt độ âm. Việc sử dụng kệ tự động trong kho lạnh mang lại nhiều hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, vì tối ưu được khâu vận hành nhờ vào gia tăng tốc độ nhập xuất nhờ rô bốt, tận dụng diện tích kho 100% và an toàn cho người lao động khi vận hành.

Cơ Khí Việt là công ty đầu tiên, tiên phong trong việc ứng dụng dòng kệ tự động vào trong hệ thống lưu trữ kho. Bắt đầu từ năm 2019, công ty đã tư vấn và lắp đặt hệ thống kệ tự động trong kho lạnh cho nhiều ngành nghề, các doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả kinh tế mang lại.