Giỏ hàng

Những câu hỏi thường gặp về kệ - Phần 1

Mục lục [Ẩn]

Câu hỏi thường gặp

Kệ chứa hàng Pallet có thể là một khoản đầu tư lớn của bạn? Một kệ chứa hàng Pallet sẽ đi cùng nhà kho của bạn 20 - 30 năm hoặc hơn. Cũng như bao nhiêu khoản đầu tư khác, chúng sẽ mang lại lợi nhuận rất nhiều khi bạn hiểu biết nhiều về chúng. Hôm nay Cơ Khí Việt sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp của khách hàng về các vấn đề xoay quanh Kệ chứa hàng Pallet, giúp bạn trang bị một hành trang chắc chắn để tự tin ra những quyết định đúng đắn mang lại hiệu quả nhất.

Hệ thống kệ chứa hàng là gì?
Hệ thống kệ kho là một giải pháp lưu trữ được thiết kế để xếp hàng hóa theo hàng ngang với nhiều tầng. Các hệ thống này có thể giúp bạn quản lý và sử dụng tốt hơn không gian nhà kho tối ưu hóa thời gian xuất nhập kho, tăng năng suất kho bãi.
Loại giá kệ nào được sử dụng phổ biến nhất trong nhà kho hoặc trung tâm phân phối?
Kệ Selective. Trong các loại kệ pallet. Kệ Selective là hệ thống pallet được sử dụng phổ biến nhất trong các nhà kho và đặc biệt là kho chứa hàng của ngành bán lẻ. Giá kệ Selective có hình thức gần giống như một chiếc kệ thông dụng bình thường với kích thước khổng lồ với các thanh trụ để hỗ trợ hàng loạt các beam ngang để chứa các pallet.
Beam là gì?
Beam là các thanh kim loại, thường là thép với cấu trúc chắc chắn được thiết kế với các kỹ thuật khác nhau để hỗ trợ cho các hệ thống kệ.
Có bao nhiêu loại giá kệ chứa hàng?

Có 5 loại phổ biến nhất. Mỗi loại với những lợi ích phục vụ những mục đích khác nhau

  • Kệ Selective là kệ đơn giản nhất, phổ thông nhất. Kệ này chỉ cho phép 1 đơn vị sâu (nghĩa là chỉ chứa được một pallet sâu) chứa kề bên nhau. Khả năng lựa chọn hàng hóa tốt nhất.

  • Kệ Drive-in, kệ sát nhau, yêu cầu xe nâng phải đi sâu vào trong kệ để chứa hàng. Tối ưu hóa bậc nhất về khả năng lưu trữ kho.

  • Kệ Flow (có 2 nhóm là Carton Flow rack và Pallet Flow rack), với hệ thống con lăn để di chuyển hàng hóa bên trong kệ.

  • Kệ Mobile Rack (hay Mobile sliding rack), khả năng lưu trữ tối ưu. Các kệ có thể di động được nhờ vào hệ thống bánh xe,

  • Kệ Radio Shuttle, lấy hàng từ trong kệ bằng những robot chuyên dụng. Tốc độ lấy hàng nhanh, tối ưu kho chứa.

Có bao nhiêu loại giá kệ chứa hàng?
Cách thiết kế bố cục xếp hàng trong kho: 8 bước để lập kế hoạch hiệu quả

Lắng nghe đối tác và quản lý.

  • Hiểu về những yêu cầu về nhà kho của bạn.

  • Tối đa hóa diện tích vật lý của kho.

  • Lên kế hoạch cho mở rộng kho bãi về sau.

  • Cân nhắc về khả năng di dời kho.

  • Cân nhắc về độ bền, thời gian sử dụng của kho.

  • Chọn hệ thống kệ phù hợp.

  • Xác định ngân sách của bạn.

Hệ thống kệ pallet là gì?
Hệ thống kệ pallet là một hệ thống lưu trữ một hoặc nhiều tầng được sử dụng để hỗ trợ xếp chồng lên cao các sản phẩm, hàng hóa với tải trọng được xếp bằng pallet. Hệ thống kệ pallet là một thành phần cơ bản của bất kỳ hoạt động phân phối, lưu trữ hoặc xử lý vật liệu nào. Giá đỡ pallet cho phép xuất nhập hàng nhanh chóng và tối ưu hóa khả năng chứa của kho hàng.
Kệ Selective là gì?
Kệ Selective là loại kệ Pallet phổ biến nhất. Những kệ này được gọi là Selective vì khả năng lựa chọn hàng hóa ở trên kệ của chúng tối ưu nhất. Hàng hóa có thể lấy dù đang ở bất kỳ vị trí nào trên kệ mà không cần phải di chuyển những pallet khác.
Kệ Double Deep là gì?
Double deep là kệ giống như kệ Selective nhưng với độ dày của kệ là 2 pallet thay vì chỉ 1 pallet như kệ Selective. Chính vì vấn đề này nên kệ Double Deep cần có loại xe nâng chuyên dụng để có thể với tới pallet sâu bên trong kệ.
Kệ Drive-in là gì?
Kệ Drive-in là kệ được thiết kế để tối đa hóa sức chứa nhà kho. Các kệ được xếp sát nhau với độ sâu lớn. Chính vì điều này, xe nâng phải đi sâu vào trong kệ để tiến hành để hàng. Để lấy hàng bên trong kệ Drive-in, cần phải tháo dỡ hết tất cả hàng hóa ở lớp ngoài ở nhiều tầng. Chính vì vậy, kệ chỉ phù hợp với một số lĩnh vực kinh doanh với đặc thù nhất định.
Kệ Flow rack (Flow racking systems) là gì?
Hệ thống lệ Flow được trang bị những con lăn và có khả năng tích hợp với các hệ thống máy móc khác để điều khiển sự di chuyển của hàng hóa trên kệ. Kệ Flow rack có thể được trang bị cùng với hệ thống kiểm tra lỗi sản phẩm để đảm bảo xuất nhập đúng hàng hóa và đúng vị trí mong muốn.
Giá kệ là gì?
Giá kệ thường để chỉ công cụ, giải pháp lưu trữ được con người sử dụng để sắp xếp, lưu trữ, lựa chọn, tìm kiếm hàng hóa nhằm tối ưu khả năng kho bãi và vận hành.
Thiết kế layout kho chứa làm gì?
Thiết kế layout kho chứa là một bước quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp để khả năng chứa hàng và vận hành của kho, bãi. Một nhà kho với layout được thiết kế tốt có thể tăng được sức chứa và mang đến khả năng vận hành với tốc độ cao, hiệu quả và giảm thiểu tai nạn, lỗi.
Thiết kế hệ thống kệ để làm gì?
Thiết kế hệ thống kệ là một công đoạn quan trọng quá trình sản xuất kệ. Thiết kế kệ đảm bảo cấu trúc của kệ phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng nhằm đem lại hiệu quả vận hành kho cao nhất, tối ưu hóa sức chứa nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, giảm thiểu tối đa rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng.
Xe nâng Double Reach là gì?
Xe nâng Double Reach là loại xe nâng chuyên dụng sử dụng để xuất nhập hàng từ kệ Double Deep. Xe nâng này có khả năng với dài đến độ sâu 2 pallets.

Nếu có thắc mắc thường thấy nào mà chúng tôi chưa để cập ở đây thì bạn vui lòng hãy đặt câu hỏi bên dưới nhé! Để nhanh chóng giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn chi tiết hơn, báo giá về các sản phẩm Kệ Chứa hàng bạn có thể ấn nút chat ngay hoặc điền thông tin để nhân viên tư vấn ngay bạn nhé!