Giỏ hàng

5 kệ kho hàng phù hợp cho ngành Logistic và những cách lựa chọn kệ kho cho ngành này

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay lĩnh vực hậu cần logistic đã không còn quá xa lạ với chúng ta và đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam. Dù là doanh nghiệp sản xuất hay công ty thương mại luôn cần một kho vận lưu trữ hàng hóa để tạo mắt xích liên tục trong chuỗi cung ứng. Nếu bạn đang tìm hiểu về kho hàng logistic thì hãy xem thông tin qua bài viết sau để biết 5 loại kệ phù hợp nhất cho ngành Logistic và bí quyết chọn kệ chứa hàng cho ngành logistic để sử dụng đạt chất lượng tốt nhất.

kệ kho ngành logistic

Kho hàng logistics là gì?

Logistics (hay gọi là hậu cần) là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng, liên quan đến việc quản lý, lưu trữ, vận chuyển, sản xuất và phân phối hàng hóa và dịch vụ trong một chuỗi cung ứng từ nơi sản xuất đến tay khách hàng.

Chính vì thế kho hàng logistic là một điểm kết nối các mắt xích, một nơi trung chuyển hàng hóa hoặc lưu kho hàng hóa cho các doanh nghiệp trong ngành.

Kho hàng logistic thường được trang bị các kệ kho hàng để chứa hàng hóa an toàn chất lượng, kết hợp pallet, xe nâng, hệ thống giám sát, bảo vệ, hệ thống phân phối và các công cụ quản lý kho khác để đảm bảo hoạt động xuyên suốt, ổn định của kho diễn ra một cách tốt nhất.

Kệ kho chứa hàng cho ngành logistic

Kệ kho hàng ngành Logistic đang là xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong ngành, việc đầu tư hệ thống kệ chứa hàng mang lại giải pháp lưu trữ hiện đại góp phần nâng cao khả năng vận hành và mang lại kinh tế cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của kệ kho Logistic

Kệ kho hàng logistic là một phần quan trọng trong việc việc lưu trữ, quản lý kho và phân phối hàng hóa trong chuỗi cung ứng. Các kệ kho được sử dụng ngày càng rộng rãi, là nhu cầu cần thiết trong lưu trữ và sắp xếp các mặt hàng, sản phẩm, tầm quan trọng của kệ kho logistic gồm:

Tối ưu hóa không gian nhà kho logistic:

Kệ kho được thiết kế để tận dụng tối đa không gian trong kho gia tăng không gian lưu trữ hiệu quả và sắp xếp các sản phẩm thôi một phương pháp dễ quản lí nhất cho doanh nghiệp. Từ đó giảm được đáng kể một số loại chi phí.

Tăng năng suất trong kho:

Kệ chứa hàng dung cho kho logistic sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận hàng hóa lưu kho; thời gian sắp xếp, lưu trữ, tìm kiếm, di chuyển và xử lý hàng hóa sẽ rút ngắn đáng kể.

Kệ kho hàng sử dụng cho kho logistic

Gia tăng độ an toàn:

Bảo quản hàng hóa, sản phẩm trên kệ kho hàng chắc chắn là biện pháp an toàn tuyệt đối giúp chúng tránh được những yếu tố bên ngoài như thời tiết, côn trùng gây hại, đặc biệt là điều kiện nhiệt độ lưu trữ luôn đảm bảo duy trì thích hợp cho các kho thường, kho lạnh.

Quản lý hiệu quả và linh hoạt:

Lưu trữ trên kệ sẽ giúp tiếp cận dễ dàng, từ đó khả năng quản lý được năng cao. Việc kiểm soát sẽ hiệu quả giúp phân loại và sắp xếp các sản phẩm theo cách hợp lý, nên di dời hàng dễ dàng hơn.

Những loại kệ dùng hiệu quả cho kho logistic

Kệ Selective chứa hàng kho logistic

Kệ kho Selective (Selective Rack) là loại kệ dùng hiệu quả cho các hàng hóa có khả năng chọn lọc, đây là lựa chọn phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn lắp đặt trong đó có ngành logistic hiện nay.

Kệ Selective chứa hàng phù hợp mọi loại nhà kho từ không gian nhỏ đến các nhà kho công nghiệp diện tích lớn, tải trọng vừa đến nặng và cả điều kiện lưu trữ từ nhiệt độ cao đến nhiệt độ thấp, từ lắp đặt trong kho đến ngoài trời.

Dòng kệ này có khả năng chọn lọc cao, luôn chính xác trong xuất nhập hàng hóa, khả năng tiếp cận hàng đạt 100%.

Kệ Selective linh hoạt cho kho logistic

Những ưu điểm giúp kệ Selective phù hợp nhất cho kho hàng logistic:

  • Tiếp cận hàng hóa dễ dàng, tính chọn lọc cao.
  • Phù hợp để chứa các hàng hóa đa dạng chủng loại
  • Phân loại dễ dàng, quản lý hiệu quả
  • Phù hợp lấy hàng bằng tay cho đến các loại xe nâng, xe lấy hàng chuyên dụng.
  • Tải trọng từ 500kg cho đến 6000kg/tầng.
  • Xuất nhập nhanh, vận chuyển hàng nhanh chóng, góp phần rút ngắn thời gian giao hàng cho doanh nghiệp.
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài với chi phí đầu tư thấp nhất.
  • Lắp đặt linh hoạt, dễ dàng thay đổi khoảng cách tầng và di dời hệ thống kệ.

Kệ chứa hàng thông minh - kệ tự động AS/RS

Hệ thống kệ tự động AS/RS (hay ASRS - viết tắt của cụm từ: Automated storage and retrieval system) Đây là hệ thống lưu trữ và xuất hàng hóa tự động gồm nhiều bộ phận kết hợp như: Hệ thống khung giàn (racking), robot vận hành tự động lấy hàng và bộ phận điều khiển từ xa.

Kệ tự động Radio shuttle kho logistic

Hệ thống kệ ASRS thường được sử dụng trong các nhà kho có khối lượng lưu trữ lớn, cần xuất nhập hàng nhanh, liên tục và an toàn. Hơn thế hệ thống kệ này còn có khả năng cung cấp một dây chuyền nhập xuất tối ưu cho doanh nghiệp logistic, cắt giảm được chi phí nhân công và thời gian vận hành.

Với khả năng tối ưu chiều cao và tận dụng hết không gian kho, hệ thống kệ còn tự động hoàn toàn với một thiết bị điều khiển từ xa hoặc các thiết bị AI vận hành. Từ đó bảo đảm độ an toàn cho hàng hóa và nhân viên vận hành.

Các loại hệ thống được sử dụng trong khâu xuất - nhập hàng tự động ASRS:

  • Kệ kho bán tự động kết hợp robot Autosat.
  • Kệ kho hàng vận hành tự động với robot Supercap.
  • Autosat Mover - Rô bốt xuất nhập pallet hàng trong nhà kho tự động.
  • Stack Crane - Hệ thống cần cẩu trục tự động cho pallet trọng lượng đến 3000kg.
  • Miniload Racking - Hệ thống kệ tự động truy xuất hàng kích thước nhỏ và vừa trong nhà kho.
  • Hệ thống RGV xe tự hành vận chuyển hàng trên ray trượt trong kho.

Kệ Double deep kho hàng logistic

Kệ Double deep được lắp đặt từ 2 dãy kệ đơn hoặc kệ đôi Selective ghép liền kề và đấu lưng vào nhau. Có kết cấu như hệ thống kệ selective nhưng gia tăng số lượng dãy kệ từ đó góp phần chứa hàng tăng thêm nhiều lần.

Ưu điểm của kệ Double deep:

  • Tăng diện tích lưu trữ hàng hóa.
  • Tận dụng được không gian kho, giảm diện tích kho lối đi nên từ đó gia tăng sức chứa kho hàng.
  • Phù hợp chứa các hàng hóa có tải trọng nặng do kết cấu kệ khá chắc chắn, độ bền sử dụng cao.
  • Là hệ thống lưu trữ hàng hóa có khả năng phân loại tốt, thường là các kho logistic trong phân đoạn lưu kho trước quá trình phân phối sản xuất.

Kệ Drive in - Drive thru

Dòng kệ chứa hàng Drive in được dùng để tối ưu diện tích trong kho với mật độ chứa hàng dày đặc, các sản phẩm có tải trọng lớn và đồng nhất cùng chủng loại là lựa chọn phù hợp cho các kho hàng logistic trong quá trình trung chuyển, vận tải hàng.

Có 2 loại hình thích lưu trữ:

  • Drive in: được thiết kế để lấy hàng chỉ một hướng, chỉ phù hợp với phương pháp bốc dỡ “Nhập trước xuất sau (FILO)”.
  • Drive thru: được thiết kế để lấy hàng từ 2 phía, kết hợp được cả 2 phương pháp bốc dỡ “Nhập trước xuất trước (FIFO) và “Nhập trước xuất sau (FILO)”

Kệ Drive in chứa hàng kho logistic

Kệ Drive in/ Drive thru thường được lắp đặt kết hợp với các hệ thống kệ selective hoặc double deep để tạo thành một hệ thống kệ kho logistic chuyên nghiệp, đem đến sự linh hoạt cho quá trình hoạt động kho bãi.

Kệ trung tải cho công ty logistic nhỏ

Đối với các công ty logistic cho hàng hóa nhỏ, hàng hóa được đóng gói và bốc dỡ bằng tay, trước khi vận đơn cho khách hàng hoặc xuất khẩu cần phải chứa trên một hệ thống kệ lưu trữ. Kệ trung tải được dùng chứa hàng hóa có tải trọng dưới 1000kg. Phù hợp kho hàng thương mại điện tử với những hàng hóa có trọng lượng vừa và nhỏ. Điều này giúp kho hàng được gọn gàng, dễ dàng kiểm soát hàng cho vận chuyển.

Kệ trung tải cho kho logistic nhỏ

Cách lựa chọn kệ kho hiệu quả cho khách hàng ngành logistic

Để lựa chọn một dòng kệ chứa hàng phù hợp cho các doanh nghiệp trong ngành logistic là điều không hề dễ dàng, tùy vào từng điều kiện của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn các kệ kho hàng thích hợp nhất.

Việc lựa chọn kệ kho trong ngành logistic phụ thuộc vào một số yếu tố về hàng hóa, không gian lưu trữ, chi phí đầu tư, hình thức vận hành, loại hình logistic. Dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn có thể lựa chọn kệ kho phù hợp sử dụng hiệu quả trong ngành logistic.

Xác định được mục đích sử dụng:

Trong khái niệm logistic bao gồm rất nhiều quá trình của chuỗi cung ứng, mỗi quá trình có hình thức lưu trữ khác nhau, bạn cần xác định được mục đích sử dụng của kệ kho. Tìm hiểu được mục đích thông qua xác định kích thước hàng hóa nhỏ hay lớn, có cần sự linh hoạt cao hay không, có đề cao khả năng luân chuyển không…. Từ đó quyết định các loại kệ phù hợp.

Xác định kích thước và tải trọng hàng hóa:

Để lựa chọn được kệ kho thích hợp, bạn cần tính đến kích thước và tải trọng của các hàng hóa lưu trữ để đảm bảo kệ kho có thể chịu được tải trọng tốt nhất.

Kích thước và tải trọng hàng hóa còn liên quan đến phương pháp bốc dỡ của doanh nghiệp, Đối với các hàng hóa nhẹ, kích thước nhỏ, hàng carton,... thích hợp lấy hàng bằng tay sẽ dùng các loại kệ nhỏ, thấp tầng hoặc hệ thống lấy hàng tự động.

Những hàng hóa tải trọng nặng, kích cỡ to lớn, dùng pallet lưu trữ thì cần trang bị xe nâng hoặc các phương tiện lấy hàng nặng. Thường dùng cho các kho công nghiệp, chiều cao kệ tận dụng tối đa không gian hoặc các hệ thống lưu trữ tự động để hình thành một kho hàng logistic thông minh.

Hàng hóa lưu trữ trong kho logistic

Loại kho và không gian lưu trữ:

Loại kho và không gian lưu trữ cũng là điều đáng cân nhắc, đối với các loại hình kho bãi trong ngành logistic sẽ có những dòng kệ dùng tương ứng từ đó nhằm tối ưu được không gian nhà kho. Bạn cần tính toán và đo đạc không gian lưu trữ để chọn kệ kho có kích thước phù hợp với không gian kho chứa hàng của bạn.

Chi phí đầu tư:

Cân đối được ngân sách và chi phí đầu tư để chọn loại kệ kho phù hợp với “túi tiền” của bạn.

Tìm nhà cung cấp uy tín:

Để đảm bảo được chất lượng và giá cả phù hợp của kệ kho logistic bạn cần tìm đúng đơn vị tư vấn thiết kế và lắp đặt uy tín, có kinh nghiệm và khả năng hỗ trợ xuyên suốt từ quá trình lên ý tưởng có đến bảo trì bảo dưỡng về sau.

Một đơn vị uy tín sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng, bảo bảo đúng thông số thiết kế từ đó sẽ giúp hệ thống lưu trữ của bạn đạt tuổi thọ cao nhất.

Kệ kho hàng ngành logistic

Cơ Khí Việt - Đơn vị cung cấp giá kệ chứa hàng uy tín & chất lượng

- Công ty TNHH Cơ Khí Việt được thành lập từ năm 2008, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất Giá Kệ Chứa Hàng và cung cấp các Giải pháp Lưu trữ trong kho Công nghiệp và Dân dụng. Với 15 năm hoạt động, Cơ Khí Việt đã cung cấp hàng nghìn công trình trong nước cho đa ngành nghề dịch vụ từ thực phẩm, dược phẩm, logistic,... và xuất khẩu giá kệ chứa hàng và gia công các sản phẩm cơ khí cho hơn 20 quốc gia.

- Quy mô nhà máy sản xuất đến 11.000m2, đảm bảo năng lực sản xuất luôn đúng tiến độ.

- Với nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, cùng máy móc thiết bị hiện đại đảm bảo sản phẩm luôn đạt yêu cầu về độ chính xác và tinh xảo.

- Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, KCS chất lượng từ khâu sản xuất đầu vào cho đến đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng.

- Đặc biệt, đội ngũ bảo trì - bảo dưỡng chuyên nghiệp của Cơ Khí Việt sẽ luôn đồng hành cùng Quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, báo giá nhanh chóng với giá thành cạnh tranh.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ VIỆT

Trụ sở chính: 8 Đường số 20, Phường 11, Quận 6, TP HCM

Hotline: 0908 809 668 - 0937 999 005

Email: [email protected]

Tư vấn Zalo miễn phí 24/7: